Cần đảm bảo 4 nhóm chất: Tinh bột, đạm, chất béo và vitamin cho mẹ bầu

Bác sĩ Bích Thủy cho biết, để có một chế độ dinh dưỡng đúng cách, mẹ bầu cần ăn cân đối giữa các nhóm chất: tinh bột (gạo, ngô, bánh mì, khoai, miến), chất đạm (thịt, cá, trứng), chất béo và vitamin (rau, củ, quả). Khẩu phần ăn giàu chất nào hơn cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng giữa các nhóm chất.


“Mỗi ngày, phụ nữ mang thai cần khoảng 2.300 – 2.400kccal/ngày. Trong đó, đường bột chiếm 65-75% tổng số năng lượng cung cấp cho cơ thể, khoảng 200-250 gam gluxit. Còn lại, lipit chiếm 20% nhu cầu năng lượng (khoảng 30-40gr) và có thể tăng hơn 5% chất đạm (khoảng 70-80g protein).”, bác sĩ chỉ rõ khẩu phần ăn dành cho người mang thai.


Mỗi ngày, phụ nữ mang thai cần khoảng 2.300 – 2.400kccal/ngày. (ảnh minh họa)

- Tinh bột: Mẹ bầu nên ưu tiên những thực phẩm có carbonhydrate dạng phức tạp, hạn chế các thực phẩm carbonhydrate đơn giản. “Carbonhydrate đơn giản sẽ chuyển hóa đường nhanh hơn, làm tăng lượng đường trong máu, có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho cơ thể như tiểu đường thai kỳ, thừa cân béo phì… 


Hơn nữa, thực phẩm chứa carbonhydrate đơn giản sẽ làm mẹ bầu no nhanh và ăn nhiều hơn nhu cầu cần thiết.”, bác sĩ Bích Thủy lý giải.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn chia sẻ của bạn về các nhóm tinh bột cần đảm bảo cho mẹ bầu và hiện nay mình đang thực hiện các xét nghiệm trước sinh tại DNA TESTINGS và cảm thấy rất an toàn và chính xác

    Trả lờiXóa