Thai nhi được đưa ra ngoài phẫu thuật rồi đặt lại vào bụng mẹ

“Những em bé được sinh ra 2 lần” – khái niệm tưởng như đùa nhưng một số ít em bé trên thế giới đã chào đời theo cách này nhờ những tiến bộ.

Xem thêm: nipt

Nếu bạn không tin có những em bé chào đời tới 2 lần thì những câu chuyện thực tế dưới đây chắc chắn sẽ củng cố niềm tin cho bạn và có thể sẽ mang đến những niềm hy vọng cho những bà mẹ không may gặp những rắc rối tương tự trong thai kỳ.

Thai nhi được phẫu thuật cắt bỏ bào thai ký sinh khác ở tháng thứ 6

Keri Mc Cartney và chồng sống tại Laredo, bang Texas, Mỹ khi siêu âm đã phát hiện thấy đứa con trong bụng của họ có một phần thịt hay khối u nhỏ ở phần xương cụt. Họ đã đi khám và các bác sĩ nhanh chóng phát hiện ra khối u này gắn với phần xương cụt của thai nhi. Nó làm hao tổn lượng máu cung cấp cho cơ thể thai nhi và có thể khiến cho bé bị chết. Do đó, họ đã quyết định tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u này.


Hình ảnh thai nhi và khối u ký sinh trong tử cung bà mẹ Keri Mc Cartney 

Em bé sau đó đã được đưa ra ngoài tử cung phẫu thuật rồi lại được đặt vào bụng mẹ chờ ngày sinh nở. 


Tuy nhiên, khi phẫu thuật, các bác sĩ ngạc nhiên thấy phần mà họ cho là khối u thực ra là một bào thai song sinh với cô bé. Bào thai này đã hình thành tới 80% hình dạng và vẫn đang tiếp tục phát triển. Đây thực chất là một dạng thai đôi, song một trong hai đứa bé song sinh lại nằm ngay trên cơ thể của đứa em mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét