Mẹ bầu siêu âm thai cần phải chú ý những gì?

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học đã phát hiện, siêu âm làm tổn hại trực tiếp đến màng tế bào trong giai đoạn đầu mang thai và trong quá trình phôi thai phát triển. Có thể làm cho tỷ lệ sảy thai và tỷ lệ dị tật của trẻ khi sinh ra tăng cao. 


Vì vậy, trong quá trình đầu mang thai, thai phụ cần siêu âm định kỳ đúng chỉ dẫn của bác sĩ, nếu không có tình hình gì đặc biệt thì thai phụ nên tránh siêu âm thai. 

Nếu trường hợp khó siêu âm thì thai phụ cần phải nhịn đi tiểu để bàng quang căng lên, rút ngắn được thời gian siêu âm thai, thời gian siêu âm nên dưới 1 phút là tốt nhất.

khám thai tháng cuối

Thai phụ không nên lạm dụng việc siêu âm nhiều lần, cần phải theo chỉ dẫn của bác sĩ siêu âm.

Thai phụ phải thận trọng khi kiểm tra bằng sóng siêu âm, ngoài những lợi ích nhiều mặt thì siêu âm thai cũng tồn tại những nguy hiểm, siêu âm vẫn có những ý nghĩa tích cực. Chỉ cần chú ý an toàn, ngăn chặn nguy hiểm phát sinh.


Siêu âm chẩn đoán trước sinh để phát hiện trước các dị tật bất thường ở thai đó là điều mà các ông bố, bà mẹ đều rất quan tâm, với mục đích mong muốn biết được và chọn được trung tâm nào tốt, uy tín , có bác sĩ giỏi để có thể siêu âm xác định thai nhi có bị dị tật hay không và tìm hiểu về cách chữa trị. 

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bà mẹ có những phương án tốt nhất để chăm sóc đứa trẻ trong bụng một cách khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét