Đừng ngại làm “chuyện ấy” khi mang thai

Đừng nên đổ lỗi cho ốm nghén, đau lưng, phù chân… mà lười làm chuyện ấy trong thai kỳ bởi hoạt động này mang lại nhiều lợi ích hơn mẹ tưởng.

Khi mang thai, mẹ có thể đổ lỗi cho việc thay đổi hormone trong cơ thể, ốm nghén, đau lưng, phù chân… mà không quan tâm đến chuyện chăn gối vợ chồng. Nhiều cặp đôi còn lo lắng “chuyện ấy” có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé trong bụng.


Tuy nhiên theo các chuyên gia khoa sản, nếu mẹ bầu có thai kỳ hoàn toàn bình thường thì chuyện chăn gối vợ chồng không thành vấn đề, ngược lại còn mang lại nhiều lợi ích tích cực mà không phải ai cũng biết.

Giảm nguy cơ cao huyết áp

Có một căn bệnh mà bất cứ phụ nữ mang bầu nào cũng lo lắng đó là cao huyết áp thai kỳ, thường xuất hiện ở quý thứ 2. Và khi mẹ bầu quan hệ tình dục sẽ phát hành oxytocin – một loại hormone làm giảm huyết áp tự nhiên và như một loại thuốc giảm căng thẳng, giảm nguy cơ đau tim. Đây chính là lợi ích đầu tiên chúng ta không thể không nhắc tới khi làm chuyện ấy trong thai kỳ.





Khi mẹ bầu quan hệ tình dục sẽ phát hành oxytocin – một loại hormone làm giảm huyết áp tự nhiên. (ảnh minh họa)

Dễ dàng đạt cực khoái

Bạn có thể cho rằng bụng bầu lớn, ốm nghén, mệt mỏi thì làm sao có thể đạt khoái cảm nhưng thực tế thì khác. 


Rất nhiều mẹ bầu chia sẻ họ dễ dàng đạt cực khoái khi yêu trong thời gian mang bầu. Lý do là do khi “yêu” sẽ làm tăng nồng độc estrogen và progesterone, giúp làm tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu. Lúc này khu vực vùng kín sẽ trở nên nhạy cảm và cao hứng hơn – đồng nghĩa rằng bạn sẽ dễ dàng lên đỉnh và có cuộc yêu mãnh liệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét