Xuất huyết sau sinh, chứng suy tuyến giáp khiến mẹ mất sữa

Dị ứng và cảm lạnh

Pseudoephedrine - một thành phần phổ biến có trong nhiều loại thuốc điều trị dị ứng và cảm lạnh có thể làm giảm lượng sữa mẹ. 


Đây không phải là tin tốt lành với những bà mẹ bị dị ứng thời tiết nghiêm trọng. Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ làm giảm một lượng nhỏ chứ không phải làm mất toàn bộ lượng sữa của bạn, vì vậy bạn vẫn có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nếu bạn uống thuốc đúng liều và theo chỉ dẫn của bác sĩ. Một lưu ý nhỏ là các mẹ nên tránh sử dụng các loại thuốc có thành phần này trong vài tuần đầu tiên sau khi sinh con cho đến khi nguồn sữa của bạn dồi dào và ổn định hơn.

sữa mẹ

Xuất huyết sau sinh

Xuất huyết sau sinh (băng huyết) là một biến chứng nghiêm trọng sau khi sinh nở, việc mất máu khiến người mẹ mệt mỏi và căng thẳng do đó ảnh hưởng và ức chế sự tiết sữa. Bên cạnh đó, nếu người mẹ mất máu quá nhiều thì khả năng cao sẽ phải cách li với con để điều trị. 


Tuy nhiên, đừng nản lòng. Một khi bệnh tình tiến triển hơn bạn có thể bắt đầu cho con bú thường xuyên, khi đó cơ thể sẽ nhận được tín hiệu và bắt đầu sản xuất sữa để cung cấp đủ cho bé. Dùng máy hút sữa cũng là một gợi ý tuyệt vời giúp mẹ tăng lượng sữa sau khi bị xuất huyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét