Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối?

Với mẹ bầu hiện đại bữa tối trở thành bữa chính quan trọng trong ngày nhưng không phải chị em nào cũng biết bà bầu nên ăn gì vào buổi tối sau một ngày dài làm.


Đối với các mẹ bầu, bữa sáng và bữa tối là hai bữa ăn cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, khẩu phần ăn trong bữa tối của chị em mang thai không cần quá nhiều như bữa sáng vì thời điểm này bạn không hoạt động nhiều nên đốt cháy ít năng lượng hơn. 

ba bau nen an gi vao buoi toi? - 1

Dù không ăn nhiều, ăn quá no vào bữa tối nhưng mẹ bầu phải biết cách lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và giấc ngủ về đêm.

Dưới đây là một vài gợi ý cho những chị em nào còn đang băn khoăn bà bầu nên ăn gì vào buổi tối để bạn có được bữa tối chất lượng.


Cá và trứng

Mẹ bầu vẫn có thể ăn thịt trong bữa tối nhưng chỉ nên ăn ít. Bạn có thể thay thế thịt bằng các loại cá hoặc trứng gia cầm. Những loại thực phẩm này không chỉ cung cấp đủ chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cho mẹ và thai nhi mà còn dễ tiêu hóa nên mẹ sẽ đầy bụng khó tiêu khi đi ngủ vào buổi tối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét