Lựa chọn chất đạm cho mẹ bầu

Theo nữ hộ sinh người Mỹ Dana Ericson, phụ nữ mang bầu nên bổ sung đều đặn 90-100 gram protein nạc mỗi ngày. Protein là rất quan trọng để thai nhi phát triển toàn diện, đặc biệt là não bộ. Những protein lành mạnh mẹ nên lựa chọn để bổ sung là hạnh nhân, thịt nạc gia cầm, thịt bò nạc, cá với lượng thủy ngân thấp, sữa và các sản phầm từ sữa.


Điều quan trọng mẹ phải lưu ý là trong những nguồn thực phẩm trên, mẹ nên bổ sung thêm bơ đậu phộng hoặc sữa có chứa chất béo trong mỗi bữa ăn để thúc đẩy sự tăng trưởng về cân nặng của thai nhi.

thuc pham giup thai nhi tang can veo veo chi trong 4 tuan - 1

Loại bỏ carbohydrates rỗng

Những loại thực phẩm có chứa calo rỗng chủ yếu là carbohydrate. Những loại carbohydrates nên được giảm thiểu trong chế độ ăn hàng ngày của phụ nữ mang bầu bởi chúng sẽ làm mẹ tăng cân không cần thiết nhưng lại cung cấp ít hoặc không có dinh dưỡng cho sức khỏe người mẹ và em bé.


Các chuyên gia Mỹ khuyên phụ nữ mang thai nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều calo hơn như các loại đậu, ngũ cốc hay mơ khô. Một số loại rau như khoai tây, ngô và đậu Hà Lan nếu ăn vừa phải cũng rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét